Ticker

6/recent/ticker-posts

THEQOO: BẠN THÂN KHẲNG ĐỊNH "KHÔNG BAO GIỜ KẾT HÔN NÊN SẼ KHÔNG ĐI TIỀN MỪNG ĐÁM CƯỚI" LÀ ĐÚNG HAY SAI?

"Chúng tôi là hội bạn 6 người chơi với nhau từ hồi trung học đến giờ. Mấy hôm trước C có nói với B rằng: "Chắc các cậu đều biết tớ không có ý định kết hôn đúng không? Thế nên tớ sẽ không đi tiền mừng đám cưới cho ai đâu".

Sau khi nghe xong thì cả bọn đều ngơ ngác và không biết nói gì. Tôi thấy vẻ mặt cạn lời của B nên đã bước ra và nói với C: "Này, kể cả vậy thì cậu cũng không nên làm như thế, chúng mình là bạn thân cơ mà. Có phải đến đám cưới nhìn nhau 1 cái, không ăn uống gì rồi về luôn đâu".

C đáp lại: "Việc tớ dành thời gian đến chúc mừng đám cưới và lấp đầy chỗ trống cho khách mời là đủ rồi mà? Tớ chẳng cần ăn cỗ hay nhận quà đáp lại gì đâu. Kể cả bạn bè, bạn đại học hay đồng nghiệp gì cũng vậy. Nếu tớ phải mừng đám cưới cho tất cả những người tớ quen mà chẳng nhận lại gì thì quá thiệt thòi cho tớ".

Tôi bảo với C rằng: "Do bây giờ đang trong thời kỳ dịch bệnh nên mới vậy, nhưng sau này mọi thứ bình thường rồi, cậu đến đám cưới sẽ phải ăn uống và trò chuyện với cô dâu chú rể chứ. Nếu cậu chỉ đến 1 lát rồi bỏ đi ngay thì không phải rất kỳ cục à? "

Cậu bạn B thì có vẻ rất phân vân không biết điều C nói là đúng hay sai. Nhưng tôi thì cảm thấy suy nghĩ của bạn mình quá lạnh lùng và xa cách. Chính tôi cũng không chắc liệu mình có kết hôn hay không, nhưng nếu đã là bạn thân thì vẫn nên mừng người ta chứ nhỉ? Kể cả không nhận lại được gì thì ít nhất vẫn nên nể mặt nhau mà mừng 50.000 KRW chứ".

*Một số bình luận của Knet:

- Thật ra tôi cũng là người theo chủ nghĩa độc thân. Tôi hay mừng đám cưới lũ bạn rồi nói đùa rằng tụi nó hãy trả lại gấp 10 lần vào sinh nhật lần thứ 60 của tôi. Dù sao thì, tôi có thể hiểu được suy nghĩ của cậu bạn kia.

- Kể cả có độc thân thì vẫn phải đến chung vui với bạn mình chứ. Người đâu mà ích kỷ thế.

- Làm bạn mà tính toán với nhau như thế thì không chỉ khó xử trong mấy việc này đâu. Tốt nhất nên nghỉ chơi cho khỏe.

- Thành thật mà nói thì đâu phải chỉ có tiền mừng đám cưới là hết? Sau này họ sẽ tiếp tục phải mừng tiệc thôi nôi, sinh nhật, quà cáp cho con cái của bạn bè nữa. Rồi 1 lúc nào đấy cả 2 quá bận bịu và cắt đứt liên lạc với nhau thì người bạn kia phải tính sao? Cậu ấy đã cho đi quá nhiều rồi mà? Rốt cuộc ai mới là người tính toán đây?

- Cậu bạn đó không biết cách đối nhân xử thế à? Nếu muốn tự cô lập bản thân thì cứ tiếp tục sống như vậy đi.

- Tôi cũng độc thân nhưng vẫn sẵn sàng gửi tiền mừng cưới cho bạn bè, cả tiệc thôi nôi của con họ cũng vậy. Bạn bè thì nên tử tế với nhau 1 chút.

- Mấy người ở trong hoàn cảnh đó đi thì biết. Tôi từng gửi tiền mừng đám cưới và 1 món quà đắt tiền cho bạn mình, sau đó thì cậu ta cắt đứt liên lạc với tôi luôn. Lúc tặng quà thì tôi chỉ muốn chúc mừng người ta nên không nghĩ gì nhiều cả. Nếu biết trước sẽ lãng phí như vậy thì ngay từ đầu tôi nên tính toán hơn mới phải. Rốt cuộc thế giới này bị làm sao vậy chứ? Con người chẳng ai muốn trao đi mà không được nhận lại cả.

*Ảnh mang tính chất minh họa.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét