Ticker

6/recent/ticker-posts

LÝ DO CÁC THƯƠNG HIỆU CAO CẤP ĐANG HƯỚNG ĐẾN CÁC IDOL GEN 4: DO SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC CỦA K-POP

 Trong vài năm trở lại đây, ngày càng nhiều idol K-pop được lựa chọn làm đại sứ cho các nhãn hàng xa xỉ. Sự kiện tuần lễ thời trang vừa qua có thể là năm có nhiều idol xuất hiện nhất. 

Bên cạnh những nghệ sĩ lâu năm đã có danh tiếng trong giới thời trang như G-Dragon, BLACKPINK, Dara (2NE1), Cha Eunwoo (ASTRO), IU, Kai (EXO)... các thương hiệu xa xỉ cũng đang cạnh tranh khốc liệt để hợp tác với các idol tân binh gen 4. 

Theo ngành công nghiệp thời trang, việc xác định các nhóm nữ sẽ phát triển trong tương lai và làm việc với họ ngay từ ngày đầu ra mắt là điều rất quan trọng. Ví dụ như Jang Wonyoung đã mặc trang phục của Miu Miu ngay từ khi mới debut cùng IVE, NewJeans cũng tiếp xúc và tham gia sự kiện Chanel khi ra mắt chưa lâu...

Lim Ji Yeon - người đứng đầu viện nghiên cứu thời trang Samsung cho biết: "Sự quan tâm của người tiêu dùng toàn dùng toàn cầu đối với K-contents ngày càng tăng cao, bắt đầu từ K-pop và sau đó là K-fashion. Khi một thương hiệu xa xỉ lựa chọn idol K-pop làm đại sứ toàn cầu, đó không chỉ đơn giản là làm người mẫu thương hiệu mà còn cùng tạo dựng giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Đây là hiện tượng ngày càng được củng cố khi thế hệ MZ trở thành tệp khách hàng chính".

Điều khiến các nhãn hàng cao cấp chú ý đến các nhóm nữ mới là do sự phát triển vượt bậc của K-pop. Nhà nghiên cứu Park Sooyoung cho biết: "Nhiều chỉ số cho thấy các nhóm nữ gen 4 đang có sự phát triển nhanh hơn so với quá khứ. Nhìn vào danh sách các bảng xếp hạng, thứ hạng Billboard, lượt đăng ký Youtube, lượng bán album... thì có thể thấy sức ảnh hưởng của các nghệ sĩ mới đã tăng lên đáng kể".

Có thể kể đến một số lần hợp tác nổi bật của các thương hiệu cao cấp với idol gen 4 như: aespa làm đại sứ cho Givenchy và Chopard; Jang Wonyoung đại sứ Miu Miu và Fred; NMIXX đại sứ toàn cầu của Loewe; NewJeans, LE SSERAFIM, IVE, ITZY tiếp xúc với Chanel, Dior, Louis Vuitton, Celine, Burberry...

Đăng nhận xét

0 Nhận xét