Ticker

6/recent/ticker-posts

HYBE NỖ LỰC PHÁT TRIỂN KINH DOANH TRÒ CHƠI ĐỂ GIẢM SỰ PHỤ THUỘC VÀO NGHỆ SĨ

Được biết, HYBE đang có kế hoạch đa dạng hóa mô hình hoạt động, từ việc kinh doanh âm nhạc vốn phụ thuộc nhiều vào nghệ sĩ đến các lĩnh vực khác như trò chơi, NFT và metaverse.

Theo đó, HYBE đã quyết định thành lập 1 tập đoàn tại Hoa Kỳ và chuyển giao mảng phát triển trò chơi cho tập đoàn này. Tên của công ty mới là "HYBE IM" bao gồm 70-80 nhân viên phát triển. Năm 2019, công ty đã cho ra mắt game "BTS World" với sự hợp tác cùng Netmarble, cổ đông lớn thứ 2 của công ty.

Như vậy, với quyết định đặt trụ sở tại Hoa Kỳ chứ không phải Hàn Quốc, HYBE được đánh giá đang tạo ra bước nhảy vọt trong lĩnh vực kinh doanh nội dung trên thị trường toàn cầu. HYBE hy vọng việc kinh doanh trò chơi sẽ mở ra 1 cơ hội mới, thoát khỏi cấu trúc bán album và phụ thuộc vào các nghệ sĩ như trước đây. 

Một nhà phân tích cho biết: "Thay vì chỉ sử dụng các bài hát và nhân vật ảo, nếu trò chơi được cho phép phát triển bằng cách tiếp xúc trực tiếp với nghệ sĩ trong metaverse (vũ trụ ảo) thì việc kinh doanh này sẽ tạo ra 1 khoản tiền cực lớn".

Được biết vào năm ngoái, BTS và TXT đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 127 tỷ KRW, chiếm 66% tổng lợi nhuận của HYBE.

Theo Hankyung.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét